ขั้นตอนการใช้งานโปรแกรมทีมวิวเวอร์บนคอมพิวเตอร์ (Basic to use Teamviewer on PC)

สวัสดีครับ ผมแอดมินเพจไอทีไปเรื่อย วันนี้จะมาสอนวิธีการใช้งาน Teamviewer บนคอมพิวเตอร์หรือ PC นะครับ ส่วนบนมือถือดูจะทำให้ดูในโอกาสหน้านะครับ
**คำศัพท์ที่จะใช้ในบนความนี้**

Remote = การทีมวิวไปหหาเครื่องอื่นที่ไม่ใช่เครื่องเรา
1.โหลดโปรแกรมจากเว็บ Click



2. กด Download

3. เปิดโปรแกรมขึ้นมาส่วนที่สำคัญหลักๆ มีดังนี้
  • Your ID ไอดีหรือเลขทีมวิวของเราเอง
  • Password พาสทีมวิวของเราเอง
  • Partner ID ช่องใส่ไอดีทีมวิวของคนที่เราจะ remote ไปหาเขานั่นเอง

4. ในกรณีที่เราต้องการจะ remote ไปหาเครื่องอื่น ให้เราขอ Partner ID และ Password ของคนๆ นั้นมาก่อนครับ
5. เมื่อได้มาแล้วให้เราไปที่หน้า Teamviewer ของเราแล้วใส่ Partner ID ที่ช่องด้านซ้าย หลังจากนั้นให้กด Connect ได้เลย

6. เมื่อเรากด Connect แล้วจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เราใส่ Password ครับ
7. เมื่อใส่ Password แล้วกด Log On ได้เลย


เพียงเท่านี้เราก็สามารถ remote ไปหาเครื่องอื่นได้แล้วครับ ส่วน Feature หรือลูกเล่นอื่นๆ จะมาสอนใหม่ในบนความหน้าครับผม

**ส่วนท่านใดที่มีปัญหาการใช้งานสามารถติดต่อสอบถามผมได้ทางเพจไอทีไปเรื่อยได้เลยครับ


ความคิดเห็น